Sunday, January 16, 2011

0 My Freelance author

Author’s intro:

Hi my name is Maria. How can I help you today? 

Yup ima call center representative.. I didn’t include the company name that im currently working with for their own protection, yon!!!.. tama na nga ang English at baka magdugo ang lahat ng senses ko, ang aga-aga.. I wrote this as a gift to my friends jade and lou, pero wag kayong mag-alala hind nila birthday kaya wag mgpanic na hindi nyo sila nabati.. im actually having a hard time starting this coz im not sure if im gonna write the content in English or in tagalog, guys sabi ni rizal mahalin ang sariling wika diba, so ngayon baket kaya halos lahat ng mga sinulat nya puro Spanish lalo na ang pamagat? Hmm nakakapagtaka..

Actually, my friends, jade and lou, started their own blogs recently and so far looks like their enjoying it and they began convincing me to write as well.. I had my blog before and guess what, it has TWO contents.. nyahha!!, at least plural diba, dalawa!! im really moody when it comes to writing, very inconsistent and so they thought instead of creating a blog myself why not make me as an author for their blogs pag trip ko lang.. in fairness may point naman.. so as the title states this is the author’s intro so I have to introduce myself.. teka genun ba yun?

Now, where to start?.. friends call me renz, renzie, tin or nit, just choose the name that you want to call me but I prefer RENZ,, haha! Nagrequest? :D  minsan MARIA pag galet na nanay ko at MAHAL pagdating sa jowa ko.. I sing, especially in the shower, mega concert ito.. im a TWITTER addict, proven guilty but not yet arrested.. I like putting two dots at the end of my sentence, siguro naman obvious diba.. I super love my friends as in para masulat lang ang intro na to binuwis ko ang pagtulog ko, bahala ng antukin sa training mamaya.. I have a long time partner in crime at tulog xa ngayon..

I love clothes but I DON’T follow fashion trends, kahit laos pa sa panahon ni mahoma ang damet basta trip kong suotin iaachieve ko yan.. babaeng bakla ako at babaeng maton minsan confused na din nga ako e.. pinakahobby ko na ata ang manlait at parang na-master ko na xa, I love to eat pero napakapihikan ko sa food, ang dame kong hindi kinakain at lugi ako pag fiesta at eat all you can.. gusto kong sinasawsaw ang fries sa ice cream at mahilig akong magkape, wala naman masabi lang..

My dream is to travel around the world with the special persons in my life, malungkot naman kung ako lang diba at para pag naligaw ako at least madame kami.. :D
Mababaw lang ang kaligayahan ko and I love laughing.. sobrang dalang ko umiyak, minsan nga habang naiyak natawa din..I love life kahit ang dameng hardships dito na minsan parang pinagttripan ka na lang.. sinisira ko na ang buhay ko date pero ayaw naman nya masira kaya nag-give up ako at nagsimulang muli..charot! minsan nga naging motto naming nila jade ang ‘LIFE IS SHORT…MADALIIN NATIN!!!’ pero ngayon hindi na.. kahapon lang na-revised ito syempre ng yours truly..sabi ni jade "LIFE IS HARD…sabi ko naman SO LET’S MAKE OTHER PEOPLE SUFFER!!” mejo masama din at hindi rated-A para sa mga bata pero keri lang..mga mambabasa patnubay ng magulang ay kailangan..

Expectation for articles that im gonna write: siguro expect the unexpected.. kase ako din hindi ko lam kung anong pede kong isulat.. maybe all about life and its craziness, everything na makita ko sa kalsada , sa inidoro mga genun ba.. ahhah!! Im not yet sure of the language that im gonna use, baka Korean.. taray!! :D anyway, balak ko lang naman talaga ay punuin tong page na to para sa panimula.. and next time pag trip nyong magbasa ng mga blog nila, laktawan nyo na lang yung sa kin.. kaya hanggang dito na lamang ate charo nawa ay matulungan mo ako sa aking mga hinaing..
See you around guys!! Mwuah!!

0 comments:

Post a Comment